กรมทรัพยากรธรณี

17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    1. รายละเอียดรายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้องช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติไม่ชอบ
    2. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    3. ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    4. ส่วนงานที่รับผิดชอบ
    5. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

  1. https://www.dmr.go.th/ เลื่อนไปที่ “องค์กรของเรา”
  2. คลิกเลือก “การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA) ปี พ.ศ. 2568” https://www.dmr.go.th/ethics-and-transparency-assessment-2025/
  3. เลือก “O17 แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน” O17 แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน

PDF Title